1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Giới thiệu chùa Cái Bầu Quảng Ninh 2020

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Giới thiệu chùa Cái Bầu Quảng Ninh 2020

Chùa Cái Bầu từ xưa vẫn nổi tiếng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến không chỉ về tâm linh mà còn về nét đẹp thần bí. Ngôi chùa này được coi là điểm đến tâm linh cho mọi du khách địa phương cũng như toàn thể đất nước đến viếng thăm mỗi năm.

Chùa Cái Bầu ở đâu?

Bên sát bờ Vịnh Bái Tử Long, cách trung tâm thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn) khoảng 11km, gần khu du lịch Bãi Dài nổi tiếng hoang sơ và thơ mộng. Khu di tích chùa Cái Bầu - Thiền viện Trúc lâm Giác tâm ngày càng thu hút khách du lịch thập phương đến viếng thăm nhiều hơn mỗi năm.

Chùa Cái Bầu ở đâu?

Lịch sử chùa Cái Bầu

Theo sử sách ghi lại, chùa Cái Bầu được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh có từ thời Trần cách đây khoảng 700 năm. Trước những sóng gió của thời gian, chùa bị hư hỏng nặng. Sau khi được tôn tạo và hoàn chỉnh, ngôi chùa với diện tích khoảng 20 ha thuộc xã Hạ Long (Vân Đồn) với tổng kinh phí lên đến 24 tỷ đồng huy động từ xã hội hóa. Đến năm 2009, chùa Cái Bầu - Thiền viện Trúc lâm Giác tâm được khánh thành khang trang, xứng tầm với những giá trị lịch sử, văn hoá nơi đây.

Xem thêm: Giới thiệu về Chùa Ba Vàng - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Quảng Ninh

Cảnh quan tại chùa Cái Bầu

Ngôi chùa được xây dựng theo kiểu chùa tựa vào lưng núi, mặt hướng ra biển. Ngôi chùa này được coi là ngôi chùa có hệ thống đẹp bậc nhất tại Việt Nam. Thiền Viện Trúc Lâm là một trong hai thiền viện Phật giáo ở Quảng Ninh đẹp nhất. Chùa được xây dựng trên đỉnh núi cao, thoáng đãng và rộng. Nơi đây được đánh giá là một công trình văn hóa tâm linh có kiến trúc và cảnh quan đẹp. Phong cảnh nơi đây được coi là sơn thủy hữu tình hiếm thấy. Từ đây, bạn có thể nhìn ra vịnh Bái Tử Long để chiêm ngưỡng những đảo núi đá chập trùng giữa biển cả bao la, những con thuyền từ ngoài biển khơi.

Cảnh quan tại chùa Cái Bầu

Khi bước đến chùa, trong lòng mỗi du khách đều mang trong mình sự hưng phấn bởi một niềm rạo rực, tâm linh nhất. Cùng nhìn cảnh sắc, quang cảnh trời mây tại đây và lắng nghe sư thầy giảng đạo là niềm ao ước của mỗi người con Phật tử. Những công trình kiến trúc xưng dựng tại đây được bố trí rất tinh tế, hài hòa, đẹp từ những con đường, bậc thang hay vườn cây,… Mỗi một cảnh sắc cho ta cảm nhận đặc biệt nhất.

Lối đi vào chùa là con đường uốn lượn quanh co cạnh bờ biển rì rào sóng vỗ. Một mái chùa nhỏ với 2 tầng mái được đặt ngay trước khi vào chùa. Những hàng cây xung quanh lối đi lại được cắt tỉa rất đẹp, theo hình rồng phượng đẹp mắt. Chùa có kiến trúc với tòa đại hùng bảo điện được xây dựng theo lối kiến trúc cổ bắt mắt. Mái ngói uốn cong với nền gạch đỏ, bên trên mái có khắc tên tòa bảo điện. Một góc sân chùa với vườn cây thảm có, hòn non bộ bắt mắt giúp cho người ngắm nhìn càng đắm chìm trong khuôn viên chùa. Từng mái chùa được uốn cong theo kiến trúc cổ, chỉ có màu sơn mái chùa mới sơn tạo nên nét đẹp cho ngôi chùa. Ngoài ra, trong chùa còn có một chiếc hồ nhỏ với những cây hoa súng cùng mỏm đá nổi lên càng khiến cho cảnh quan chùa thêm hấp dẫn.

Cảnh quan tại chùa Cái Bầu

Đi chùa Cái Bầu bằng phương tiện gì tốt nhất?

Đến với đất Quảng Ninh, đất của những thiền viện trúc lâm đẹp nhất Việt Nam. Bạn nên di chuyển bằng ô tô đến Cửa Ông hoặc thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn - Quảng Ninh). Chùa nằm cách trung tâm thị trấn Cái Rồng khoảng 10km, về phía xã Hạ Long (đường độc đạo). Ngày nay, ngôi chùa này được coi là điểm đến tâm linh du lịch hấp dẫn không thể thiếu trong hành trình tới đảo Vân Đồn.

Vào dịp đầu năm mới, hãy đi chùa Cái Bầu để cùng hòa mình với những nhịp sóng vỗ, những cảnh quan đặc sắc mà chỉ tại đây mới có. Nếu du khách đang muốn đi du lịch theo tour hoặc ghép tour hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ về lịch trình chuyến du lịch hoàn hảo nhất.