1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở Việt Nam

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở Việt Nam1

Việt Nam nổi tiếng với các điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở nước ta mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh, trước đây được gọi là Sài Gòn, là thủ đô kinh tế và là thành phố lớn nhất ở miền Nam Việt Nam. Thành phố này nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, đường phố sầm uất và nền văn hóa đa dạng. Du khách có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như Cung điện Văn hoá Tổng hợp Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn và Chợ Bến Thành. Thành phố cũng có nhiều quán bar, nhà hàng và trung tâm mua sắm để khám phá.

Hà Nội

Hà Nội có lịch sử ngàn năm văn hiến. Với vai trò thủ đô, Hà Nội là nơi tập trung nhiều địa điểm văn hóa giải trí, công trình thể thao quan trọng của đất nước, đồng thời cũng là địa điểm được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện chính trị và thể thao quốc tế. Đây là nơi tập trung nhiều làng nghề truyền thống, đồng thời cũng là một trong ba vùng tập trung nhiều hội lễ của miền Bắc Việt Nam.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với danh hiệu "Kỳ quan thiên nhiên thế giới" từ năm 1994. Nó nổi tiếng với hơn 1.600 đảo đá vôi đặc trưng, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và độc đáo. Các đảo được hình thành qua hàng triệu năm với những hình thù độc đáo, gồm cả đảo lớn và đảo nhỏ.

Du khách thường tham gia vào các chuyến tham quan bằng tàu du lịch để khám phá Vịnh Hạ Long. Các chuyến du ngoạn này cho phép du khách thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tắm biển, thăm quan các hang động độc đáo và tham gia vào các hoạt động như lặn biển, câu cá và kayak.

Những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở Việt Nam2

Sa pa

Sa Pa nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang xanh ngút ngàn, núi Fansipan - "Nóc nhà Đông Dương", và các bản làng của người dân tộc thiểu số như H'mong, Dao, và Dzao. Du khách có thể tham gia đi bộ qua các đường mòn đẹp như đường đi từ Sa Pa lên đỉnh Fansipan, hoặc khám phá các bản làng với văn hóa độc đáo và truyền thống riêng.

Ngoài ra, Sa Pa còn có thác Bạc, thác Tình Yêu, thung lũng Mường Hoa và chợ Sa Pa nổi tiếng để khám phá. Với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan tuyệt đẹp, Sa Pa là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm văn hóa đa dạng và thiên nhiên hùng vĩ của miền núi Tây Bắc Việt Nam.

Hội An

Đứng đầu danh sách này là Hội An với khu Phố cổ nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Nam. Thành phố này cũng là điểm đến tăng hạng nhiều nhất (6 bậc) trong top 10 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An là một đô thị cổ nổi tiếng tại Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng hơn 30 km, cách Huế 122 km. Nhắc tới du lịch Hội An là phải kể tới các dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh hoa đăng khi đêm xuống, hay những món ăn ngon giá bình dân.

Những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở Việt Nam3

Đà Lạt

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn cùng nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, thư thái. Với khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Phú Quốc

Đảo Phú Quốc là một đảo nằm ở tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam. Đảo này nổi tiếng với những bãi biển đẹp và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như bơi lặn, lặn biển và thưởng thức hải sản tươi sống tại các quán ăn ven biển.

Đảo Phú Quốc cũng có một số điểm đến du lịch như Công viên Quốc gia Phú Quốc và Hòn Thơm để khám phá.

 Những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở Việt Nam4

Nha Trang

Nhắc đến một điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến Nha Trang. Nha Trang được xem là thủ phủ và là một thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa - thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ.

Nha Trang được ví như 'Hòn ngọc Biển Đông' khi sở hữu bãi cát vàng hay dòng nước xanh trong vắt.

Nha Trang có hệ thống các đảo lớn nhỏ đa dạng, mỗi nơi luôn giữ được nét thô sơ, mộc mạc và rất “thiên nhiên”.

Mũi Né

Mũi Né là một địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng với những đồi cát mênh mông, những bãi biển hoang sơ cùng nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp mang đến cho du khách đa dạng hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Du lịch Mũi Né, bạn có thể tham quan Suối Tiên, Bàu Trắng, Hòn Rơm, Đồi Cát Bay, Bãi Đá Ông Địa...

Đặc biệt, Mũi Né còn có nhiều món ăn đặc sản như gỏi cá mai, lẩu thả, bánh tráng cuốn dẻo, bánh canh chả cá, bánh tráng nướng mắm ruốc... khiến nhiều thực khách mê mẩn.

Xem thêm: Top 5 điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc

 Những điểm du lịch hot nhất năm 2024 ở Việt Nam5

Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố nằm ở tỉnh Bình Định, miền Trung Việt Nam. Thành phố này nổi tiếng với bãi biển đẹp và văn hóa Chăm. Quy Nhơn có nhiều điểm đến du lịch như Bãi Xép, Bãi Trứng, Kỳ Co và Eo Gió. Du khách có thể tận hưởng cảnh quan biển tuyệt đẹp, tham quan các di tích và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Chăm.

Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố ven biển nằm ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, miền Nam Việt Nam. Thành phố này có bãi biển đẹp và một số điểm đến du lịch như Bãi Dứa, Bãi Trước và Đồi Cỏ May. Du khách có thể tận hưởng cảnh quan biển tuyệt đẹp, tham gia vào các hoạt động thể thao nước và thưởng thức hải sản tươi sống.

Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố lớn nằm ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam, thuộc tỉnh Cần Thơ. Thành phố này nổi tiếng với hệ thống kênh rạch phong phú, chợ nổi Cái Răng và vườn trái cây đặc sản. Du khách có thể tham quan chợ nổi, tham gia vào các tour chèo thuyền trên kênh và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon.