1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Tour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyện

Tour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyện - 4.5 out of 5 based on 2 votes

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Tour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyệnTour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyện không chỉ đơn thuần là một chuyến đi giúp mang lại kiến thức, trải nghiệm về văn hóa, địa danh du lịch cho bạn mà điều đặc biệt ở đây chính là du khách còn có thể mang lại niềm vui, sự sẻ chia cho nhiều người khác trong chuyến đi.

Hành trình thông thường của một chương trình du lịch từ thiện sẽ là trao quà tặng, tổ chức các hoạt động vừa học vừa chơi lý thú tại một điểm trường khó khăn và kết hợp khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên vùng miền, tìm hiểu văn hóa địa phương. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất với một chương trình từ thiện, đó là tìm được điểm trường tổ chức phù hợp. Thông thường, ban tổ chức sẽ phải đi khảo sát tiền trạm để tìm ra điểm trường có đủ tiêu chí: trường còn khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí tổ chức ăn ở bán trú cho học sinh; có thể đảm bảo được phương thức di chuyển an toàn cho người và quà tặng tới điểm trường; được cơ quan chức năng như ban lãnh đạo nhà trường, UBND huyện, xã cho phép tổ chức chương trình.

Xem thêm : Tour du lịch Tây Bắc

Tour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyện

Phương thức tổ chức chương trình từ thiện cũng thường được chia theo đối tượng tham gia. Các nhóm nhỏ, nhóm bạn trẻ thường tự tổ chức chương trình với tính chất thành phần đoàn, quà gọn nhẹ. Hình thức này phù hợp với những người trẻ tuổi, có sức khỏe tốt, sẵn sàng đi xe máy, đi bộ nhiều cây số mang vác quà vào tận điểm trường lẻ. Các nhóm hội như hưu trí, cựu chiến binh, Phật tử, nhóm gia đình… có tấm lòng thiện nguyện sẽ thường lựa chọn các chương trình tổ chức thông qua công ty lữ hành, để được đảm bảo lịch trình phù hợp với điều kiện thể lực, điểm trường do các xã, huyện giới thiệu nên chắc chắn là các điểm trường trong diện cần hỗ trợ, được thu xếp chỗ ăn, ngủ hợp lý, có xe vận chuyển quà tặng tới điểm trường.

Do tính chất đặc thù nên các chương trình du lịch từ thiện được tập trung triển khai tại một số vùng khó khăn trên đất nước ta, như vùng Đông Tây Bắc, Tây Nguyên…Tổ chức tại các tỉnh, huyện còn nhiều khó khăn nên đường sá đi lại, cơ sở hạ tầng tại đây còn rất nhiều hạn chế. Rất ít điểm trường nằm tại khu vực đường quốc lộ hay tuyến đường chính, mà thường nằm ở các vùng sâu vùng xa, chỉ những bác tài lái xe cự phách mới dám luồn lách trên cung đường vào 2 xe ngược chiều chỉ cách nhau gần 10cm.

Tour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyện

Trời nắng, đường khô ráo được coi là thuận lợi, chứ gặp đúng ngày trời mưa, nhiều tuyến đường đất trơn trượt, quanh co rất khó di chuyển. Việc tổ chức chương trình giao lưu, trao quà tặng cũng phải nằm trong thời gian tính toán cho phép, tránh việc khi kết thúc chương trình trời đã xẩm tối, việc di chuyển ngược lại chỗ nghỉ sẽ có nhiều nguy hiểm.

Tour du lịch kết hợp từ thiện và tình nguyện

Trăn trở với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một chút hơi ấm xua tan cái giá lạnh vùng cao, vào mùa thu đông hàng năm, Chợ Du Lịch  đều đặn thực hiện các chương trình du lịch kết hợp từ thiện . Năm 2020 này, chương trình tiếp tục được triển khai qua 4 cung đường Đông - Tây Bắc gồm: Mù Cang Chải - Sapa - Điểm trường Hang Đá khởi hành ngày 20 - 23/9 (dịp Trung thu); Hà Giang- Điểm trường PT Dân tộc bán trú Thái An khởi hành 25 - 28/10; Điện Biên - Trường PTDTBT số 2 xã Na Tông - Sơn La khởi hành 22 - 25/11 và Thái Nguyên - Cao Bằng khởi hành 10/1/2019. Chi phí mỗi tour dao động từ 2,99 - 3,39 triệu/ người.

Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch, quý khách vui lòng liên hệ:    

CHỢ DU LỊCH
Địa chỉ: 323 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

SĐT: 0988.966.525 

Website: http://www.chodulich.com.vn 

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Fanpage: https://www.facebook.com/chodulich2019