1
Bạn cần Chợ Du Lịch hỗ trợ gì?

 

Top 10 điểm du lịch tại Hà Nội năm 2023

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Top 10  điểm du lịch tại Hà Nội năm 2023

Giới thiệu đến quý khách hàng top 10  điểm du lịch tại Hà Nội năm 2023 bạn nên ghé thăm. Dưới đây là danh sách chi tiết những điểm du lịch này.

Top 10  điểm du lịch tại Hà Nội năm 2023: Phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ là địa điểm vui chơi ở Hà Nội cuối tuần quen thuộc của mọi cư dân và du khách. Đây là nơi lưu giữ không gian văn hóa xưa của người dân thủ đô với những ngôi nhà san sát, ngõ ngách đan xen.Chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Hàng Khoai tới Hàng Giầy. Chợ đêm lúc nào cũng nhộn nhịp với nhiều mặt hàng dân dã đậm văn hóa truyền thống.

Hồ Hoàn Kiếm

Hoàn Kiếm là hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nộ, kết nối các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ... với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà Thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền... Dạo quanh hồ, ngoài tận hưởng thiên nhiên trong lành giữa phố thị, bạn có thể ghé thăm đền Ngọc Sơn, phố cổ...

Top 10  điểm du lịch tại Hà Nội năm 2023: Viếng lăng Bác

Đã đến với thủ đô Hà Nội, không thể nào không thể đến viếng lăng Bác – vị anh hùng vĩ

đại nhất của dân tộc. Khi viếng lăng Bác, bạn nên chuẩn bị trang phục thật chỉnh tề và chỉ được vào lăng các buổi sáng thứ 3, 4, 5, 7 và chủ nhật.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nếu kể tên các địa điểm du lịch Hà Nội bậc nhất xưa và nay có lẽ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là một quần thể kiến trúc văn hoá hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.

Cầu Long Biên

Không chỉ đơn thuần bắc qua hai bờ sông Hồng, cầu Long Biên còn chính là dấu ấn nối liền giữa hiện tại và ký ức xưa của những người dân yêu Hà Nội. Cầu Long Biên được xây dựng vào năm 1898, dân gian còn gọi bằng cái tên cầu Sông Cái hay cầu Bồ Đề vì cầu bắc qua bến Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội. Với chiều dài 1.682 m cùng phần cầu dẫn dài 896 m, cầu Long Biên được chia làm 9 khung, mỗi khung dài 61 m. Theo thiết kế ban đầu, cầu có tất cả 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m.

Chùa Một Cột

Được xây dựng từ thời nhà Lý đến nay, chùa Một Cột vẫn luôn là biểu tượng của một thủ đô ngàn năm văn hiến. Kiến trúc của chùa Một Cột phản ánh được giá trị văn hóa của người Việt ở xã hội phong kiến.

Chùa Một Cột

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội và Việt Nam, nằm trên một bán đảo phía Nam của Hồ Tây, ở gần cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Đầu năm 2017, chùa Trấn Quốc được lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn. Hãy ghé thăm chùa Trấn Quốc, đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên trước không gian tĩnh lặng, vẻ đẹp nên thơ của “đóa sen” nổi trên mặt nước hồ Tây.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Đã đến Hà Nội thì không thể không đến tham quan nhà thờ Lớn Hà Nội, nếu như bạn đã từng chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo vừa cổ kính vừa hiện đại của nhà thờ Đức Bà ở Tp.HCM thì đến với nhà thờ Lớn Hà Nội bạn sẽ được nhìn thấy một công trình kiến trúc cổ kính được Pháp xây dựng từ thế kỉ XIX. Nhà thờ Lớn nằm khá gần Hồ Gươm, bạn có thể đi dạo từ hồ Gươm đến nhà thờ để chụp ảnh check-in nhé!

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Xem thêm:

Rượu bàu đá Bình Định - 260k/bình 500ml

Nằm ở số 1 Tràng Tiền, Nhà hát lớn là một trong các địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời của Nhà hát Lớn hay mua vé vào xem một trong những chương trình biểu diễn thường xuyên được tổ chức để có thể tận mắt thấy được hết nội thất tráng lệ của nhà hát.

36 phố phường

Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường, những khu phố cổ không chỉ có những ngôi nhà cổ mà còn có những hàng quán ăn ngon đậm đà hương vị Hà Nội. Đến với 36 phố phường Hà Nội bạn còn có thể mua quà cho người thân để nhớ mãi chuyến du lịch đất Hà Thành.

36 phố phường

Quý khách muốn đặt tour du lịch vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp, TP.HCM.

Tại Bắc Ninh: 23 Lương Thế Vinh, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.